Ý NGHĨA BIỂN SỐ XE 5678 - SINH LỘC THẤT BÁT

Biển số xe 5678 là biển số xe có 6 nút. mang ý nghĩa Sinh Lộc Thất Bát. Đây là biển số xe có ngũ hành hợp với người có Mệnh Kim. Cùng xem bài viết dưới đây để xem 5678 có phải là biển số đẹp, mang ý nghĩa cát tường, may mắn cho người sở hữu nó không nhé.

Dịch nghĩa biển số xe 5678

Biển số 5678 có chứa các con số 5, 6, 8 là các con số tốt, mang ý nghĩa tích cực và may mắn. Bên cạnh đó, nó cũng mang các con số 7 mang ý nghĩa không tốt. Cùng xem bài thơ lục bát dưới đây giải nghĩa cho các con số trong biển số xe 5678 nhé.

Thơ dịch nghĩa biển số xe 5678

Biển số 5678 là biển số mang ý nghĩa Sinh Lộc Thất Bát. Vì trong biển số xe có chứa các bộ số 56.78 mang ý nghĩa như sau:

  • Con số 56 mang ý nghĩa Sinh lộc. Con số 56 trên biển số xe được xem là con số may mắn và sinh lộc. Cụ thể khi luận nghĩa của con số này, người ta đã giải mã rằng số 5 là con số sinh, biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở của vạn vật; còn trong phiên âm Hán Việt, số 6 đọc là lục nên khi đọc lệch là thành lộc với hàm ý mang lại nhiều may mắn và phúc lộc. Như vậy, nếu biển số xe có chứa con số này sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt đẹp về tài lộc cho chủ sở hữu. Ngoài ra, 56 là con số tiến nên nó còn biểu thị cho sự hòa thuận, hạnh phúc, viên mãn trong cuộc sống của gia chủ.
  • Con số 78 mang ý nghĩa Thất bát. Con số 78 trên biển số xe dự báo một sự hao hụt, thất bát và kém may mắn. Người chủ sở hữu dễ gặp phải những tai nạn và vận hạn ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Vì thế, nhiều người không muốn con số này xuất hiện trên biển số xe của mình.

Biển số xe 5678 tốt hay xấu?

Biển số xe 5678 là biển số có 6 nút.

Để tính số nút trong biển số xe, ta sẽ tính tổng các số trong biển số xe và lấy số cuối cùng trong kết quả vừa tính được.

Biển số xe 5678 có tổng các con số bằng: 5 + 6 + 7 + 8 = 26 >> Số nút là 6.

Ý nghĩa của biển số xe có 6 nút: Số 6 là con số được nhiều người đặc biệt ưa thích và săn đón. Bởi xét theo ý nghĩa phong thủy, số 6 là đại diện cho sự tốt lành, lợi lộc, thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, đối với các biển số xe sở hữu con số này hay được kết hợp với số 8 tạo thành con số 68, nó sẽ mang lại sự may mắn cũng như lộc phát cho chủ nhân của nó.

Bên cạnh cách xác định biển số xe tốt xấu dựa trên số nút. Ta còn có phương pháp xác định biển số xe dựa trên 80 Linh Số Tốt Xấu. Cách tính biển số xe theo 80 Linh số được thực hiện bằng cách lấy biển số xe chia cho 80, sau đó lấy phần dư của phép chia (nếu số dư là 0 thì tương ứng với linh số 80) sau đó đối chiếu với bảng tra 80 Linh Số Tốt Xấu.

Biển số 5678 khi chia cho 80 ta được số dư 78 tương ứng với Linh số 78 mang ý nghĩa Cần hành trí đạt - Gia đình buồn tủi.

Linh số 78: Cần hành trí đạt - Gia đình buồn tủi là quẻ Cát Hung. Túc trí đa mưu, thành bại được mất cũng trong giây lát. Như rơi vào sóng gió, không thể tự chủ. Gặp cát thì chuyển giàu, chuyển khỏe. Gặp hung thì khó thành. Quẻ này cát hung bất phân, đến cuối đời mới biết khó hay dễ. Có thể tiền vận giàu sang phát đạt, hậu vận lại chịu cảnh đói khổ bất hạnh, cũng không biết được. Lúc giàu có cần phải thận trọng, nhìn xa trông rộng, vừa tích lũy vừa phòng bị thì về sau mới tốt.

Biển số xe 5678 hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, các con số từ 0 đến 9 đều đại diện cho một trong 5 nguyên tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Số 0, 2, 5, 8 đại diện cho hành Thổ
  • Số 1 đại diện cho hành Thủy
  • Số 3, 4 đại diện cho hành Mộc
  • Số 6, 7 đại diện cho hành Kim
  • Số 9 đại diện cho hành Hỏa

Yếu tố ngũ hành của biển số 5678 được biểu diễn như sau:

  • Số 5: Hành Thổ
  • Số 6: Hành Kim
  • Số 7: Hành Kim
  • Số 8: Hành Thổ

Độ phù hợp của biển số 5678 với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: 7/10
  • Mệnh Mộc: 1/10
  • Mệnh Thủy: 5/10
  • Mệnh Hỏa: 1/10
  • Mệnh Thổ: 3/10

Nhận xét về ngũ hành của biển số 5678:

Biển số 5678 có đặc điểm là Vượng Kim, Vượng Thổ, Khuyết Mộc, Khuyết Thủy, Khuyết Hỏa. Vì vậy biển số này chỉ phù hợp với những người có Mệnh Kim

Dịch biển số 5678 theo Kinh Dịch

Để luận biển số xe theo Kinh Dịch, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tổng 2 số đầu trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Hạ Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 5678 có tổng 2 số đầu là 5 + 6 = 11. 11/8 dư 3. Tương ứng với quẻ Sơn (Cấn ☶) trong Bát Quái.

  • Bước 2: Tương tự bước 1, lấy tổng 2 số cuối trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Thượng Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 5678 có tổng 2 số cuối là 7 + 8 = 15. 15/8 dư 7. Tương ứng với quẻ Hỏa (Ly ☲) trong Bát Quái.

  • Bước 3: Từ Hạ Quái và Thượng Quái thu được ở Bước 1 và Bước 2, ta có được quẻ dịch chính (Quẻ Chủ) là quẻ Hỏa Sơn Lữ

    Ngoại quái Ly, nội quái Cấn có nghĩa là lửa ở núi thì chiếu sáng ra xa còn hễ đi nơi khác thì lại bị u tối.

  • Bước 4: Từ Quẻ Chủ ta suy ra Quẻ Hộ bằng cách lập Hạ Quái từ các hào 2,3,4 của Quẻ Chủ và Thượng Quái từ các hào 3,4,5 của Quẻ Chủ. Theo cách đó ta có Quẻ Hộ của Quẻ Chủ Hỏa Sơn Lữ là quẻ Trạch Phong Đại Quá

    Ngoại quái Đoài, nội quái Tốn có bốn hào Dương, hai hào Âm ở trên cùng và dưới cùng của quẻ. Tượng quẻ được ví giống như cây cột đầu đuôi yếu nên dễ bị đổ. Tuy nhiên quẻ này quân vẫn thịnh còn tiểu nhân yếu.

  • Bước 5: Tính toán hào động từ biển số xe để lập Quẻ Biến. Hào động được xác định bằng cách lấy tổng các con số trong biển số xe chia 6. Số dư của phép chia tương ứng với hào động (dư 0 tương ứng với hào động là 6).

    Biển số 5678 có tổng các con số bằng 5 + 6 + 7 + 8 = 26. 26/6 dư 2 >> Tương ứng với hào 2 động. Quẻ Chủ Hỏa Sơn Lữ động hào 2 biến thành quẻ Hỏa Phong Đỉnh

    Ngoại quái Ly, nội quái Tốn có nghĩa là lấy lửa để đốt cháy gỗ để đun nấu ra đồ ăn.

  • Cuối cùng: Dựa vào các quẻ lập được để suy đoán Cát - Hung của biển số theo Quẻ Dịch. Đây là một việc hết sức phức tạp cần có hiểu biết chuyên sâu với Kinh Dịch. Tuy nhiên ở khía cạnh người dùng bình thường DichBienSoXe.Org sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về các Quẻ Dịch để bạn tự luận đoán.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Luận việc phải dựa trên Quẻ Chủ làm chính, không được xa rời ý Quẻ Chủ
  • Quẻ Hộ có tác dụng bổ trợ, làm rõ nội tình, giải thích cho Quẻ Chủ
  • Quẻ Biến có tác dụng giải thích, bổ trợ, cho sự biến hóa cho Quẻ Chủ
  • Trong một sự việc, Quẻ Chủ biểu thị chính cho sự việc, cũng là quá trình khởi đầu của sự việc, Quẻ Hộ giải thích nội tình, cũng là biểu thị giai đoạn giữa, Quẻ Biến biểu thị cho sự biến hóa cũng là biểu thị cho giai đoạn kết thúc của sự việc.
  • Nếu không có am hiểu chuyên sâu về Kinh Dịch thì có thể bỏ qua sự hiện diện của Quẻ Hộ và Quẻ Biến

Chi tiết về các Quẻ Dịch được lập bởi biển số 5678:

Hỏa Sơn Lữ

Loại quẻ: Bình Hòa

Ý quẻ: Quẻ Lữ nhỏ hanh thông sự đi đường chính bền tốt.

Ý nghĩa: Công danh sự nghiệp, tình duyên, hôn nhân, thi cử học hành kết quả mức độ trung bình. Tốt nhất cho xuất hành và khởi sự.

Chú thích: Quẻ Lữ là tình cảnh bỏ nhà để đi làm lữ khách. Đây là tình cảnh mất đi thực lực bản thân mà phải lệ thuộc vào người khác, giống như lãnh đạo bị áp chế. Hoặc cũng có thể hiểu là trí thông minh rọi sáng nhưng bị ngục tù, lưu trệ.

Trạch Phong Đại Quá

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Đại Quá, cột ỏe, lợi có thửa đi, hanh.

Ý nghĩa: Quan lộc có lợi, công danh sự nghiệp nhiều tài lộc.

Chú thích: Quẻ Đại Quá có bốn hào dương bị vây hãm bởi hai hào âm thể hiện ý nghĩa dù có bề thế, to lớn nhưng cái gốc và cái ngọn bị yếu. Quẻ khiêm nhường, hòa duyệt có âm nhu, thiên về mềm mỏng nên đôi khi thiếu nghị lực, dễ bị tiểu nhân gây rối loạn.

Hỏa Phong Đỉnh

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Đỉnh, cả tốt hanh.

Ý nghĩa: Tài lộc hanh thông, công danh sự nghiệp xán lạn. Gặp quý nhân phù trợ vận hạn hóa tốt lành.

Chú thích: Quẻ Đỉnh biến vật hóa cương cường thành nhu thuận, dáng đỉnh đoan chính vô cùng. Quẻ này báo hiệu khó khăn ban đầu đã được giải quyết xong, đang đến tình thế ổn định, công việc cải cách đã xong nên đỉnh luôn được vững chắc.

Trên đây là tòan bộ luận giải của DichBienSoXe.Org về biển số xe 5678. Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Dịch nghĩa biển số xe5678