Ý NGHĨA BIỂN SỐ XE 8257 - PHÁT MÃI SINH RA THẤT BÁT

Biển số xe 8257 là biển số xe có 2 nút. mang ý nghĩa Phát Mãi Sinh Ra Thất Bát. Đây là biển số xe có ngũ hành hợp với người có Mệnh Kim. Cùng xem bài viết dưới đây để xem 8257 có phải là biển số đẹp, mang ý nghĩa cát tường, may mắn cho người sở hữu nó không nhé.

Dịch nghĩa biển số xe 8257

Biển số 8257 có chứa các con số 8, 2, 5 là các con số tốt, mang ý nghĩa tích cực và may mắn. Bên cạnh đó, nó cũng mang các con số 7 mang ý nghĩa không tốt. Cùng xem bài thơ lục bát dưới đây giải nghĩa cho các con số trong biển số xe 8257 nhé.

Thơ dịch nghĩa biển số xe 8257

Biển số 8257 là biển số mang ý nghĩa Phát Mãi Sinh Ra Thất Bát. Vì trong biển số xe có chứa các bộ số 82.57 mang ý nghĩa như sau:

  • Con số 82 mang ý nghĩa Phát mãi. Khi nhắc đến con số 82 trên biển số xe, mọi người nghĩ ngay đến cụm từ "phát mãi",sự phát triển lâu dài và bền vững. Nó được xem như lá bùa hộ mệnh, luôn phù hộ cho chủ nhân của nó. Chính vì vậy, nhiều chủ xe mong muốn sở hữu con số này vì họ tin rằng con số này sẽ mang lại những điều tốt đẹp, cũng như sự giàu có, hưng thịnh bền lâu và vững chãi.
  • Con số 57 mang ý nghĩa Sinh ra thất bát. Con số 57 được tạo thành từ hai con số 5 và 7. Trong đó, theo quan niệm dân gian, số 5 có nghĩa là ngũ và được xem là một con số sinh; số 7 được đọc là thất và tượng trưng cho sự thất bát, mất mát. Do đó, khi ghép ý nghĩa của hai con số này lại sẽ tạo nên ý nghĩa của cặp số 57 là "sinh ra thất bát". Cho nên đây được xem là một ý nghĩa không tốt, nó sẽ đem đến điềm xấu cho những ai sở hữu con số này. Những người này có thể làm ăn thất bát, gặp nhiều gian truân, trắc trở, mọi sự không thành.

Biển số xe 8257 tốt hay xấu?

Biển số xe 8257 là biển số có 2 nút.

Để tính số nút trong biển số xe, ta sẽ tính tổng các số trong biển số xe và lấy số cuối cùng trong kết quả vừa tính được.

Biển số xe 8257 có tổng các con số bằng: 8 + 2 + 5 + 7 = 22 >> Số nút là 2.

Ý nghĩa của biển số xe có 2 nút: Trong biển số xe, số 2 mang ý nghĩa cho sự mãi mãi và trường tồn. Con số này cũng tượng trưng cho 1 cặp nên nó mang hàm ý thể hiện một cặp song hỷ, hạnh phúc và may mắn. Vì thế, số 2 là một trong những con số được mọi người ưa thích và càng đẹp hơn khi nó đi cùng với số 8 hoặc số 6.

Bên cạnh cách xác định biển số xe tốt xấu dựa trên số nút. Ta còn có phương pháp xác định biển số xe dựa trên 80 Linh Số Tốt Xấu. Cách tính biển số xe theo 80 Linh số được thực hiện bằng cách lấy biển số xe chia cho 80, sau đó lấy phần dư của phép chia (nếu số dư là 0 thì tương ứng với linh số 80) sau đó đối chiếu với bảng tra 80 Linh Số Tốt Xấu.

Biển số 8257 khi chia cho 80 ta được số dư 17 tương ứng với Linh số 17 mang ý nghĩa Cương kiện bất khuất - Vượt qua vất vả khó khăn.

Linh số 17: Cương kiện bất khuất - Vượt qua vất vả khó khăn là quẻ Cát. Quyền uy cương cường, ý chí kiên định, khuyết thiếu hàm dưỡng, thiếu lòng bao dung, trong cương có nhu, hóa nguy thành an. Nữ giới dùng số này có chí khí anh hào. Người sở hữu con số này nếu biết kiểm soát sự cứng rắn quá độ, giữ được tâm ôn hòa, chắc chắn sẽ nắm lấy sự thành công đáng mong đợi. Cần cẩn thận kẻ tiểu nhân, đề phòng bị người khác mưu hại.

Biển số xe 8257 hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, các con số từ 0 đến 9 đều đại diện cho một trong 5 nguyên tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Số 0, 2, 5, 8 đại diện cho hành Thổ
  • Số 1 đại diện cho hành Thủy
  • Số 3, 4 đại diện cho hành Mộc
  • Số 6, 7 đại diện cho hành Kim
  • Số 9 đại diện cho hành Hỏa

Yếu tố ngũ hành của biển số 8257 được biểu diễn như sau:

  • Số 8: Hành Thổ
  • Số 2: Hành Thổ
  • Số 5: Hành Thổ
  • Số 7: Hành Kim

Độ phù hợp của biển số 8257 với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: 8/10
  • Mệnh Mộc: 1/10
  • Mệnh Thủy: 3/10
  • Mệnh Hỏa: 1/10
  • Mệnh Thổ: 4/10

Nhận xét về ngũ hành của biển số 8257:

Biển số 8257 có đặc điểm là Vượng Thổ, Khuyết Mộc, Khuyết Thủy, Khuyết Hỏa. Vì vậy biển số này chỉ phù hợp với những người có Mệnh Kim

Dịch biển số 8257 theo Kinh Dịch

Để luận biển số xe theo Kinh Dịch, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tổng 2 số đầu trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Hạ Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 8257 có tổng 2 số đầu là 8 + 2 = 10. 10/8 dư 2. Tương ứng với quẻ Lôi (Chấn ☳) trong Bát Quái.

  • Bước 2: Tương tự bước 1, lấy tổng 2 số cuối trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Thượng Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 8257 có tổng 2 số cuối là 5 + 7 = 12. 12/8 dư 4. Tương ứng với quẻ Trạch (Đoài ☱) trong Bát Quái.

  • Bước 3: Từ Hạ Quái và Thượng Quái thu được ở Bước 1 và Bước 2, ta có được quẻ dịch chính (Quẻ Chủ) là quẻ Trạch Lôi Tùy

    Ngoại quái Đoài, nội quái Chấn có nghĩa là sấm động nên nước ở trong đầm cũng theo đó mà động. Hào Dương của nội quá nhường cho hào âm của ngoại quái lên trên hết. Cho nên chính trong động lại có hòa duyệt.

  • Bước 4: Từ Quẻ Chủ ta suy ra Quẻ Hộ bằng cách lập Hạ Quái từ các hào 2,3,4 của Quẻ Chủ và Thượng Quái từ các hào 3,4,5 của Quẻ Chủ. Theo cách đó ta có Quẻ Hộ của Quẻ Chủ Trạch Lôi Tùy là quẻ Phong Sơn Tiệm

    Ngoại quái Tốn, nội quái Cấn, có ý nghĩa là ở trên núi cao có cây đang lớn dần dần lên. Đức quẻ khiêm cung (Tốn), an tịnh (Cấn) thể hiện an tịnh tiến mà không táo cấp.

  • Bước 5: Tính toán hào động từ biển số xe để lập Quẻ Biến. Hào động được xác định bằng cách lấy tổng các con số trong biển số xe chia 6. Số dư của phép chia tương ứng với hào động (dư 0 tương ứng với hào động là 6).

    Biển số 8257 có tổng các con số bằng 8 + 2 + 5 + 7 = 22. 22/6 dư 4 >> Tương ứng với hào 4 động. Quẻ Chủ Trạch Lôi Tùy động hào 4 biến thành quẻ Thủy Lôi Truân

    là Chấn gặp Khảm, Kiền Khôn mới giao với nhau mà gặp chỗ hiểm hãm.Truân chỉ thời kỳ gian nan, vất vả lúc ban đầu, khác với quẻ Khôn là gian nan lúc giữa cuộc, khác với quẻ Khốn là khốn khổ lúc chung cuộc. Tượng quẻ là Chấn gặp Khảm, Kiền Khôn mới giao với nhau mà gặp chỗ hiểm hãm, cho nên tên nó là Truân. Nguy hiểm ở ngoài (Khảm), ở trong thì náo loạn (Chấn). Tức là những khó khăn gặp phải khi mới hình thành.

  • Cuối cùng: Dựa vào các quẻ lập được để suy đoán Cát - Hung của biển số theo Quẻ Dịch. Đây là một việc hết sức phức tạp cần có hiểu biết chuyên sâu với Kinh Dịch. Tuy nhiên ở khía cạnh người dùng bình thường DichBienSoXe.Org sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về các Quẻ Dịch để bạn tự luận đoán.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Luận việc phải dựa trên Quẻ Chủ làm chính, không được xa rời ý Quẻ Chủ
  • Quẻ Hộ có tác dụng bổ trợ, làm rõ nội tình, giải thích cho Quẻ Chủ
  • Quẻ Biến có tác dụng giải thích, bổ trợ, cho sự biến hóa cho Quẻ Chủ
  • Trong một sự việc, Quẻ Chủ biểu thị chính cho sự việc, cũng là quá trình khởi đầu của sự việc, Quẻ Hộ giải thích nội tình, cũng là biểu thị giai đoạn giữa, Quẻ Biến biểu thị cho sự biến hóa cũng là biểu thị cho giai đoạn kết thúc của sự việc.
  • Nếu không có am hiểu chuyên sâu về Kinh Dịch thì có thể bỏ qua sự hiện diện của Quẻ Hộ và Quẻ Biến

Chi tiết về các Quẻ Dịch được lập bởi biển số 8257:

Trạch Lôi Tùy

Loại quẻ: Bình Hòa

Ý quẻ: Quẻ Tuỳ cả, lợi, trinh, không lỗi

Ý nghĩa: Quẻ có sự hanh nên làm việc gì cũng dễ dàng nhưng phải có lợi về sự trinh thì kết quả mới không có lỗi.

Chú thích: Quẻ Tùy báo hiệu kết quả sẽ thắng tùy thuộc vào địa vị của Đoài và Chấn. Tùy ở đây không phải tùy theo người khác, hay theo một hệ thống tư tưởng nào. Quẻ Tùy ở đây có nghĩa là tùy thời điểm. Nếu cần cương thì sẽ cương như Chấn còn nếu cần hòa duyệt thì hòa duyệt như Đoài.

Phong Sơn Tiệm

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Tiệm, con gái về, tốt, lợi về chính bền.

Ý nghĩa: Đón nhiều cơ hội thăng tiến công sự nghiệp, thời kỳ thuận lợi phát triển con đường quan lộc.

Chú thích: Quẻ Tiệm giống như núi (Cấn) vững vàng tuy nhiên Tốn (gió) có phần bồng bột hấp tấp. Cơ bản quẻ này tình thế ứng với thời gian hành động bị ngừng một thời gian, sau đó có thể tiến lên từ từ. Thời kỳ quẻ Tiệm nhiều cơ hội thuận lợi, chớ nên vội vàng hấp tấp thành quả sẽ tốt hơn.

Thủy Lôi Truân

Loại quẻ: Hung

Ý quẻ: Truân đầu cả, hanh thông, lợi tốt, chính bền, chớ dùng có thửa đi, lợi về dựng tước hầu.

Ý nghĩa: Không tốt cho việc gì

Chú thích: Quẻ này trong chỗ hiểm động được. Có thể hanh thông, mà ở chỗ hiểm, tốt nhất nên giữ cho đường ngay thẳng, chớ nên vội tiến. Lời Chiêm là cả hanh và lợi về đường ngay thẳng.

Trên đây là tòan bộ luận giải của DichBienSoXe.Org về biển số xe 8257. Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Dịch nghĩa biển số xe8257