Ý NGHĨA BIỂN SỐ XE 06844 - KHỞI ĐẦU LỘC PHÁT TỨ TỬ

Biển số xe 06844 là biển số xe có 2 nút. mang ý nghĩa Khởi Đầu Lộc Phát Tứ Tử. Đây là biển số xe có ngũ hành hợp với người có Mệnh Kim. Cùng xem bài viết dưới đây để xem 06844 có phải là biển số đẹp, mang ý nghĩa cát tường, may mắn cho người sở hữu nó không nhé.

1. Dịch nghĩa biển số xe 06844

Biển số 06844 có chứa các con số 6, 8 là các con số tốt, mang ý nghĩa tích cực và may mắn. Bên cạnh đó, nó cũng mang các con số 0, 4 mang ý nghĩa không tốt. Cùng xem bài thơ lục bát dưới đây giải nghĩa cho các con số trong biển số xe 06844 nhé.

Thơ dịch biển số xe 06844

Thơ dịch nghĩa biển số xe 06844

Biển số 06844 là biển số mang ý nghĩa Khởi Đầu Lộc Phát Tứ Tử. Vì trong biển số xe có chứa các bộ số 068.44 mang ý nghĩa như sau:

  • Con số 068 mang ý nghĩa Khởi đầu Lộc phát.
  • Con số 44 mang ý nghĩa Tứ tử. Theo quan niệm của dân gian, số 4 là con số "tử thần",thường tượng trưng cho sự kết thúc và chết chóc. Và khi hai con số 4 kết hợp với nhau thì sẽ nhân đôi sự xui xẻo của bạn. Ý nghĩa của con số này khi được luận theo cách đọc chệch tứ - tử trong phiên âm Hán Viết, ý chỉ bố phía không thể tồn tại và chết bất đắc kỷ tử. Tuy nhiên, ở một trường phái nghĩa khác, con số 44 biểu thị cho sự trường sinh bất lão, tai qua nạn khỏi. Bởi người xưa thường có câu "thất bại là mẹ thành công",nên mỗi khi gặp khó khăn, gian khổ thì con người ta lại có thêm sức mạnh, dộng lực để vượt qua mọi gian nan, thử thách.

Ngoài ra, biển số 06844 còn có thể dịch nghĩa là Không Lộc Tám Hướng Khốn Đốn theo cách viết 06.844. Chi tiết ý nghĩa các con số như sau:

  • Con số 06 mang ý nghĩa Không lộc. Theo quan niệm dân gian, con số 06 có thể được hiểu là không lộc, bởi nó được ghép nghĩa từ hai con số 0 - không và 6 - lộc. Chính vì thế, rất nhiều người không thích con số này xuất hiện trên biển số xe của họ vì người ta tin rằng con số này có thể gây cản trở cũng như chặn đứng con đường tài lộc, đẩy người ta rơi vào khó khăn, túng quấn tiền bạc.
  • Con số 844 mang ý nghĩa Tám hướng Khốn đốn.

2. Biển số xe 06844 tốt hay xấu?

Biển số xe 06844 là biển số có 2 nút.

Để tính số nút trong biển số xe, ta sẽ tính tổng các số trong biển số xe và lấy số cuối cùng trong kết quả vừa tính được.

Biển số xe 06844 có tổng các con số bằng: 0 + 6 + 8 + 4 + 4 = 22 >> Số nút là 2.

Ý nghĩa của biển số xe có 2 nút: Trong biển số xe, số 2 mang ý nghĩa cho sự mãi mãi và trường tồn. Con số này cũng tượng trưng cho 1 cặp nên nó mang hàm ý thể hiện một cặp song hỷ, hạnh phúc và may mắn. Vì thế, số 2 là một trong những con số được mọi người ưa thích và càng đẹp hơn khi nó đi cùng với số 8 hoặc số 6.

Bên cạnh cách xác định biển số xe tốt xấu dựa trên số nút. Ta còn có phương pháp xác định biển số xe dựa trên 80 Linh Số Tốt Xấu. Cách tính biển số xe theo 80 Linh số được thực hiện bằng cách lấy biển số xe chia cho 80, sau đó lấy phần dư của phép chia (nếu số dư là 0 thì tương ứng với linh số 80) sau đó đối chiếu với bảng tra 80 Linh Số Tốt Xấu.

Biển số 06844 khi chia cho 80 ta được số dư 44 tương ứng với Linh số 44 mang ý nghĩa Nghịch cảnh phiền muộn - Khổ tâm.

Linh số 44: Nghịch cảnh phiền muộn - Khổ tâm là quẻ Đại Hung. Phá gia vong thân, sự thực không như mong muốn, vất vả thất bại. Quẻ này sinh quái kiệt, vĩ nhân, liệt sĩ (người có công oanh liệt) hoặc nhà phát minh. Nữ giới dùng tất rơi vào cô quả. Người dùng số này một đời ảm đạm, u buồn, khảm khổ vô cùng. Làm việc, việc chẳng thành dẫn đến đau khổ triền miên. Nên chú ý cẩn thận, quyết định sau khi đã suy nghĩ thấu đáo may ra còn có thể thành công.

3. Biển số xe 06844 hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, các con số từ 0 đến 9 đều đại diện cho một trong 5 nguyên tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Số 0, 2, 5, 8 đại diện cho hành Thổ
  • Số 1 đại diện cho hành Thủy
  • Số 3, 4 đại diện cho hành Mộc
  • Số 6, 7 đại diện cho hành Kim
  • Số 9 đại diện cho hành Hỏa

Yếu tố ngũ hành của biển số 06844 được biểu diễn như sau:

06844
ThổKimThổMộcMộc

Trên thang điểm 10, ta sẽ so sánh từng con số trong biển số xe với từng nguyên tố ngũ hành. Nếu ngũ hành đại diện cho con số tương sinh với nguyên tố ngũ hành đang xem xét thì +2 điểm, đồng hành +1 điểm, không có liên hệ hoặc tương khắc thì +0 điểm.

Độ phù hợp của biển số 06844 với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: 5/10
  • Mệnh Mộc: 2/10
  • Mệnh Thủy: 2/10
  • Mệnh Hỏa: 4/10
  • Mệnh Thổ: 2/10

Biểu đồ sự phù hợp ngũ hành với các mệnh ngũ hành

Nhận xét về ngũ hành của biển số 06844:

Biển số 06844 có đặc điểm là Vượng Mộc, Vượng Thổ, Khuyết Thủy, Khuyết Hỏa. Vì vậy biển số này rất phù hợp với những người có Mệnh Kim.

4. Dịch biển số 06844 theo Kinh Dịch

Để luận biển số xe theo Kinh Dịch, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tổng 3 số đầu trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Hạ Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 06844 có tổng 3 số đầu là 0 + 6 + 8 = 14. 14/8 dư 6. Tương ứng với quẻ Địa (Khôn ☷) trong Bát Quái.

  • Bước 2: Tương tự bước 1, lấy tổng 2 số cuối trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Thượng Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 06844 có tổng 2 số cuối là 4 + 4 = 8. 8/8 dư 0. Tương ứng với quẻ Thủy (Khảm ☵) trong Bát Quái.

  • Bước 3: Từ Hạ Quái và Thượng Quái thu được ở Bước 1 và Bước 2, ta có được quẻ dịch chính (Quẻ Chủ) là quẻ Thủy Địa Tỷ

    Trên là Khảm, dưới là Khôn. Nước trên đất nên dễ thấm, sự nước thấm nhuần các hạt đất thành một khối thống nhất.

  • Bước 4: Từ Quẻ Chủ ta suy ra Quẻ Hộ bằng cách lập Hạ Quái từ các hào 2,3,4 của Quẻ Chủ và Thượng Quái từ các hào 3,4,5 của Quẻ Chủ. Theo cách đó ta có Quẻ Hộ của Quẻ Chủ Thủy Địa Tỷ là quẻ Sơn Địa Bác

    Ngoại quái Cấn, nội quái Khôn có năm hào âm, một hào dương trên cùng cũng chả thế tồn tại được bao lâu, sớm muộn cũng bị tiêu bác.

  • Bước 5: Tính toán hào động từ biển số xe để lập Quẻ Biến. Hào động được xác định bằng cách lấy tổng các con số trong biển số xe chia 6. Số dư của phép chia tương ứng với hào động (dư 0 tương ứng với hào động là 6).

    Biển số 06844 có tổng các con số bằng 0 + 6 + 8 + 4 + 4 = 22. 22/6 dư 4 >> Tương ứng với hào 4 động. Quẻ Chủ Thủy Địa Tỷ động hào 4 biến thành quẻ Trạch Địa Tụy

    Ngoại quái Đoài, nội quái Khôn có nghĩa là nước đầm tụ trên mặt của đất. Quẻ gợi sự tập hợp quần chúng.

  • Cuối cùng: Dựa vào các quẻ lập được để suy đoán Cát - Hung của biển số theo Quẻ Dịch. Đây là một việc hết sức phức tạp cần có hiểu biết chuyên sâu với Kinh Dịch. Tuy nhiên ở khía cạnh người dùng bình thường DichBienSoXe.Org sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về các Quẻ Dịch để bạn tự luận đoán.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Luận việc phải dựa trên Quẻ Chủ làm chính, không được xa rời ý Quẻ Chủ
  • Quẻ Hộ có tác dụng bổ trợ, làm rõ nội tình, giải thích cho Quẻ Chủ
  • Quẻ Biến có tác dụng giải thích, bổ trợ, cho sự biến hóa cho Quẻ Chủ
  • Trong một sự việc, Quẻ Chủ biểu thị chính cho sự việc, cũng là quá trình khởi đầu của sự việc, Quẻ Hộ giải thích nội tình, cũng là biểu thị giai đoạn giữa, Quẻ Biến biểu thị cho sự biến hóa cũng là biểu thị cho giai đoạn kết thúc của sự việc.
  • Nếu không có am hiểu chuyên sâu về Kinh Dịch thì có thể bỏ qua sự hiện diện của Quẻ Hộ và Quẻ Biến

Chi tiết về các Quẻ Dịch được lập bởi biển số 06844:

Quẻ Thủy Địa Tỷ
Thủy Địa Tỷ

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Liền nhau tốt, truy nguyên việc bói, đầu cả, lâu dài, chính bền, không lỗi!

Ý nghĩa: Công danh sự nghiệp, Tình Duyên - Gia đạo

Chú thích: Tỷ có nghĩa là liền nhau, hay gần nhau. Quẻ toàn hào âm trừ một hào dương làm chủ của quẻ. Hào Chín Năm lấy tư cách Dương cương ở vị trí giữa quẻ trên mà được chỗ chính. Năm hào âm gần lại tựa như một người vỗ về muôn nước, bốn bề trông lên. Hào Năm Dương cương cũng được hiểu là ở ngôi vua, thân phụ cùng nhau, kẻ trên người dưới cũng thân.

Quẻ Sơn Địa Bác
Sơn Địa Bác

Loại quẻ: Hung

Ý quẻ: Quẻ Bác không lợi có thửa đi

Ý nghĩa: Dễ bị tiểu nhân hại nên tùy thời mà nghe ngóng tình hình. Khi có dự định thực hiện công việc nên cẩn trọng, nhún lời nói sẽ hạn chế thua thiệt.

Chú thích: Quẻ Bác cố nhiên là điềm xấu, bị tiểu nhân hãm hại, chấp nhận cay đắng. Tuy đó phải cố gắng sửa chữa kịp thời, để không rơi vào tình thế xấu thì có thay đổi cũng không kịp nữa. Nếu là người lãnh đạo biết lo cho kẻ dưới được an vui thì về sau sẽ được an trạch.

Quẻ Trạch Địa Tụy
Trạch Địa Tụy

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Tuy hanh, vua đền có miếu.

Ý nghĩa: Mọi đại sự đều hanh thông, thuận lợi.

Chú thích: Quẻ Tụy có sự thống nhất của hào Cửu Ngũ - là hào dương chứa đầy đủ cương cường, ân uy, đại độ, khoan dung quy tụ được người dưới theo mình. Tuy nhiên hào Cửu Tứ bên cạnh chia sẻ ảnh hưởng. Muốn thành công phải quang minh chính đại, tự cường và đề cao cảnh giác đối phó với mọi biến cố bất thường.

Trên đây là tòan bộ luận giải của DichBienSoXe.Org về biển số xe 06844. Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Dịch nghĩa biển số xe06844

Chúc bạn Vạn Dặm Bình An!