Ý NGHĨA BIỂN SỐ XE 08137 - KHỞI ĐẦU SINH VƯỢNG TÀI PHẤT

Biển số xe 08137 là biển số xe có 9 nút. mang ý nghĩa Khởi Đầu Sinh Vượng Tài Phất. Đây là biển số xe có ngũ hành hợp với người có Mệnh Kim. Cùng xem bài viết dưới đây để xem 08137 có phải là biển số đẹp, mang ý nghĩa cát tường, may mắn cho người sở hữu nó không nhé.

1. Dịch nghĩa biển số xe 08137

Biển số 08137 có chứa các con số 8, 1, 3 là các con số tốt, mang ý nghĩa tích cực và may mắn. Bên cạnh đó, nó cũng mang các con số 0, 7 mang ý nghĩa không tốt. Cùng xem bài thơ lục bát dưới đây giải nghĩa cho các con số trong biển số xe 08137 nhé.

Thơ dịch biển số xe 08137

Thơ dịch nghĩa biển số xe 08137

Biển số 08137 là biển số mang ý nghĩa Khởi Đầu Sinh Vượng Tài Phất. Vì trong biển số xe có chứa các bộ số 081.37 mang ý nghĩa như sau:

  • Con số 081 mang ý nghĩa Khởi đầu Sinh vượng.
  • Con số 37 mang ý nghĩa Tài phất. Theo dân gian, số 37 được cho là mang lại xui xẻo cho những người không may bấm phải nó. Vì nó chứa đựng số 7, con số đại diện cho sự thất bát, hao hụt nên nhiều người cho rằng con số này không may mắn. Thế nhưng, dưới góc độ của phong thủy, con số này lại mang đến một ẩn ý vô cùng tích cực. Số 7 trong cặp số này còn biểu trưng cho sự hoàn hảo và sắc đẹp. Vậy nên, khi kết hợp với số 3 - tài, số 37 lại thể hiện sự ổn định, bình an, đủ đầy, suôn sẻ và thăng tiến trong cuộc sống gia đình và công việc.

Ngoài ra, biển số 08137 còn có thể dịch nghĩa là Phát Lộc Nhất Định Thịnh Vượng theo cách viết 08.137. Chi tiết ý nghĩa các con số như sau:

  • Con số 08 mang ý nghĩa Phát lộc. Một số ý kiến cho rằng đây là con số không may mắn vì 08 có thể được hiểu là không phát, không thể phát triển. Thế nhưng, nhiều người xem đây là con số tốt lành dành cho chủ nhân của nó. Theo phiên âm tiếng Hán, 8 được phát âm là bát, gần giống với phát. Còn số 0 không chỉ là không có gì mà còn là sự khởi đầu, bắt đầu cho những dự định, hành trình và cuộc sống mới. Điều này cho rằng ngoài ý nghĩa trên, con số 08 trên biển số xe còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc, mang đến cho gia chủ một cuộc sống mới đầy đủ, phú quý và giàu sang.
  • Con số 137 mang ý nghĩa Nhất định Thịnh vượng.

2. Biển số xe 08137 tốt hay xấu?

Biển số xe 08137 là biển số có 9 nút.

Để tính số nút trong biển số xe, ta sẽ tính tổng các số trong biển số xe và lấy số cuối cùng trong kết quả vừa tính được.

Biển số xe 08137 có tổng các con số bằng: 0 + 8 + 1 + 3 + 7 = 19 >> Số nút là 9.

Ý nghĩa của biển số xe có 9 nút: Khi nhắc đến ý nghĩa của số 9 trong biển số xe, người ta liên tưởng ngay đến sự trường tồn, vĩnh cửu và uy quyền. Đây là con số may mắn, mang đến may mắn, an lành, và thuận lợi.

Bên cạnh cách xác định biển số xe tốt xấu dựa trên số nút. Ta còn có phương pháp xác định biển số xe dựa trên 80 Linh Số Tốt Xấu. Cách tính biển số xe theo 80 Linh số được thực hiện bằng cách lấy biển số xe chia cho 80, sau đó lấy phần dư của phép chia (nếu số dư là 0 thì tương ứng với linh số 80) sau đó đối chiếu với bảng tra 80 Linh Số Tốt Xấu.

Biển số 08137 khi chia cho 80 ta được số dư 57 tương ứng với Linh số 57 mang ý nghĩa Thành tựu phạm hiểm - Cây thông trong vườn tuyết.

Linh số 57: Thành tựu phạm hiểm - Cây thông trong vườn tuyết là quẻ Cát. Trời ban hạnh phúc, cuối cùng thành đại nghiệp, số đại phú đại quý nhưng phải phạm một đại nạn mới có thể thành công. Trong lúc nguy nan có sự may mắn. Những việc thất đức chớ làm nếu không sẽ rước đại họa. Ví như cây thông trong vườn tuyết, trải qua lạnh giá mùa đông, xuân sang mới sinh khí phách, người dùng số này phải trải qua nghịch cảnh, cố gắng nỗ lực mới có thể chuyển bại thành thắng. Hậu vận về sau mới phát đạt, vinh hoa hạnh phúc không ngớt.

3. Biển số xe 08137 hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, các con số từ 0 đến 9 đều đại diện cho một trong 5 nguyên tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Số 0, 2, 5, 8 đại diện cho hành Thổ
  • Số 1 đại diện cho hành Thủy
  • Số 3, 4 đại diện cho hành Mộc
  • Số 6, 7 đại diện cho hành Kim
  • Số 9 đại diện cho hành Hỏa

Yếu tố ngũ hành của biển số 08137 được biểu diễn như sau:

08137
ThổThổThủyMộcKim

Trên thang điểm 10, ta sẽ so sánh từng con số trong biển số xe với từng nguyên tố ngũ hành. Nếu ngũ hành đại diện cho con số tương sinh với nguyên tố ngũ hành đang xem xét thì +2 điểm, đồng hành +1 điểm, không có liên hệ hoặc tương khắc thì +0 điểm.

Độ phù hợp của biển số 08137 với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: 5/10
  • Mệnh Mộc: 3/10
  • Mệnh Thủy: 3/10
  • Mệnh Hỏa: 2/10
  • Mệnh Thổ: 2/10

Biểu đồ sự phù hợp ngũ hành với các mệnh ngũ hành

Nhận xét về ngũ hành của biển số 08137:

Biển số 08137 có đặc điểm là Vượng Thổ, Khuyết Hỏa. Vì vậy biển số này rất phù hợp với những người có Mệnh Kim.

4. Dịch biển số 08137 theo Kinh Dịch

Để luận biển số xe theo Kinh Dịch, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tổng 3 số đầu trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Hạ Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 08137 có tổng 3 số đầu là 0 + 8 + 1 = 9. 9/8 dư 1. Tương ứng với quẻ Trạch (Đoài ☱) trong Bát Quái.

  • Bước 2: Tương tự bước 1, lấy tổng 2 số cuối trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Thượng Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 08137 có tổng 2 số cuối là 3 + 7 = 10. 10/8 dư 2. Tương ứng với quẻ Thiên (Càn ☰) trong Bát Quái.

  • Bước 3: Từ Hạ Quái và Thượng Quái thu được ở Bước 1 và Bước 2, ta có được quẻ dịch chính (Quẻ Chủ) là quẻ Thiên Trạch Lý

    Quẻ Lý có Càn dương cương ở trên, Đoài âm nhu ở dưới. Điều này hợp với lẽ thường của quy luật vũ trụ. Quẻ này toàn hào dương, trừ một hào âm làm chủ quẻ.

  • Bước 4: Từ Quẻ Chủ ta suy ra Quẻ Hộ bằng cách lập Hạ Quái từ các hào 2,3,4 của Quẻ Chủ và Thượng Quái từ các hào 3,4,5 của Quẻ Chủ. Theo cách đó ta có Quẻ Hộ của Quẻ Chủ Thiên Trạch Lý là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân

    Ngoại quái Tốn, nội quái Ly tức là ngoài thì thuận còn trong thì công minh nên tất đạo hoàn tất, rất tốt. Hình quẻ giống như gió thổi ở bên ngoài còn bên trong là lửa, là hình ảnh tụ họp gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

  • Bước 5: Tính toán hào động từ biển số xe để lập Quẻ Biến. Hào động được xác định bằng cách lấy tổng các con số trong biển số xe chia 6. Số dư của phép chia tương ứng với hào động (dư 0 tương ứng với hào động là 6).

    Biển số 08137 có tổng các con số bằng 0 + 8 + 1 + 3 + 7 = 19. 19/6 dư 1 >> Tương ứng với hào 1 động. Quẻ Chủ Thiên Trạch Lý động hào 1 biến thành quẻ Thiên Thủy Tụng

    quẻ Tụng Càn trên Khảm dưới là sức mạnh của giai cấp trên, có quyền, có thế, có sức mạnh và đè nén giai cấp dưới. Dẫn tới đấu tranh bằng cách tù đầy, biểu tình, tù đầy giai cấp thống trị nên gọi là Tụng.

  • Cuối cùng: Dựa vào các quẻ lập được để suy đoán Cát - Hung của biển số theo Quẻ Dịch. Đây là một việc hết sức phức tạp cần có hiểu biết chuyên sâu với Kinh Dịch. Tuy nhiên ở khía cạnh người dùng bình thường DichBienSoXe.Org sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về các Quẻ Dịch để bạn tự luận đoán.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Luận việc phải dựa trên Quẻ Chủ làm chính, không được xa rời ý Quẻ Chủ
  • Quẻ Hộ có tác dụng bổ trợ, làm rõ nội tình, giải thích cho Quẻ Chủ
  • Quẻ Biến có tác dụng giải thích, bổ trợ, cho sự biến hóa cho Quẻ Chủ
  • Trong một sự việc, Quẻ Chủ biểu thị chính cho sự việc, cũng là quá trình khởi đầu của sự việc, Quẻ Hộ giải thích nội tình, cũng là biểu thị giai đoạn giữa, Quẻ Biến biểu thị cho sự biến hóa cũng là biểu thị cho giai đoạn kết thúc của sự việc.
  • Nếu không có am hiểu chuyên sâu về Kinh Dịch thì có thể bỏ qua sự hiện diện của Quẻ Hộ và Quẻ Biến

Chi tiết về các Quẻ Dịch được lập bởi biển số 08137:

Quẻ Thiên Trạch Lý
Thiên Trạch Lý

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Xéo đuôi cọp, không cắn người, hanh!

Ý nghĩa: Công danh sự nghiệp, Tình duyên - Gia đạo nhu thuận, hòa hợp, Cải vận gặp dữ hóa lành.

Chú thích: Lý có nghĩa là lễ. Quẻ này có nghĩa là sự tôn ty, lẽ phải. Trong đạo làm người lễ là gốc, là con đường con người ta xéo lên. Quẻ có trên dưới phân minh hợp lẽ âm dương, có tính âm nhu vui vẻ. Lấy sự nhu thuận, vui vẻ để ứng phó với sự cương cường. Quẻ Lý mềm xéo theo cứng. Ứng với Trời làm đẹp lòng, thế nên xéo lên đuôi cọp không cần người.

Quẻ Phong Hỏa Gia Nhân
Phong Hỏa Gia Nhân

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Gia nhân lợi về gái chính.

Ý nghĩa: Đường công danh, quan lộc được rộng mở. Tình duyên gia đạo hòa thuận, ổn định và hạnh phúc.

Chú thích: Trong quẻ có hào Cửu Ngũ và hào Lục Nhị đắc chính tượng trưng cho người nào sẽ đứng ở đúng địa vị của người ấy. Trên là ở trên. Dưới là ở dưới. Được như vậy mọi điều đều Cát. Quẻ Gia Nhân là dễ dãi nảy nở, là khoan dung nhưng bên cạnh đó vẫn giữ tự do, quyền lực cá nhân.

Quẻ Thiên Thủy Tụng
Thiên Thủy Tụng

Loại quẻ: Hung

Ý quẻ: Kiện, có thật, bị lấp, phải Sợ, vừa phải, tốt; theo đuổi đến chót, xấu; lợi về sự thấy người lớn, không lợi về sự sang sông lớn.

Ý nghĩa: Không tốt cho việc gì

Chú thích: Quẻ Tụng có nghĩa là tranh kiện. Nếu như quẻ Nhu là có hiểm nguy ở đằng trước, bậc quân tử đối phó sẽ thắng được thì ở quẻ Tụng nguy hiểm lại ở sau lưng và phe dưới xông lên đe dọa cầm quyền. Quẻ chính là người trên dùng sự cứng để chê kẻ ở dưới, còn kẻ dưới thì dùng sự hiểm để nhòm người trên. Lấy tư cách Dương cương cưỡi lên chỗ hiểm để chiêm quẻ, đại nghiệp ắt có sự tranh biện, lành hay dữ tùy thuộc vào chỗ của họ.

Trên đây là tòan bộ luận giải của DichBienSoXe.Org về biển số xe 08137. Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Dịch nghĩa biển số xe08137

Chúc bạn Vạn Dặm Bình An!