Ý NGHĨA BIỂN SỐ XE 17648 - NHẤT ĐỊNH PHẤT LỘC PHẤT BÁT

Biển số xe 17648 là biển số xe có 6 nút. mang ý nghĩa Nhất Định Phất Lộc Phất Bát. Đây là biển số xe có ngũ hành hợp với người có Mệnh Thủy. Cùng xem bài viết dưới đây để xem 17648 có phải là biển số đẹp, mang ý nghĩa cát tường, may mắn cho người sở hữu nó không nhé.

1. Dịch nghĩa biển số xe 17648

Biển số 17648 có chứa các con số 1, 6, 8 là các con số tốt, mang ý nghĩa tích cực và may mắn. Bên cạnh đó, nó cũng mang các con số 7, 4 mang ý nghĩa không tốt. Cùng xem bài thơ lục bát dưới đây giải nghĩa cho các con số trong biển số xe 17648 nhé.

Thơ dịch biển số xe 17648

Thơ dịch nghĩa biển số xe 17648

Biển số 17648 là biển số mang ý nghĩa Nhất Định Phất Lộc Phất Bát. Vì trong biển số xe có chứa các bộ số 176.48 mang ý nghĩa như sau:

  • Con số 176 mang ý nghĩa Nhất định Phất lộc.
  • Con số 48 mang ý nghĩa Phất bát. Khi bình xét ý nghĩa của con số 48 trên biển số xe, người ta nghĩ ngay đến con số 4 - con số tử thần. Nhưng trong nền văn hóa tín ngưỡng, con số 4 còn tượng trưng cho con người - 4 đức tính cần, kiệm, liêm, chính; vũ trụ - 4 hướng đông, tây, nam, bắc và không gian, thời gian - 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vì vậy, khi kết hợp cùng số 8, con số này sẽ mang đến sự phù hộ và tương trợ từ không gian và vũ trụ, giúp bạn làm ăn phát đạt, quanh năm đủ đầy, cuộc sống ngày càng sung túc.

Ngoài ra, biển số 17648 còn có thể dịch nghĩa là Lộc Vượng Vạn Sự Phất Bát theo cách viết 17.648. Chi tiết ý nghĩa các con số như sau:

  • Con số 17 mang ý nghĩa Lộc vượng. Trong thần số học, số 1 và 7 là hai con số mang vận dương. Tuy số 7 được hiểu là thất nhưng khi đi cùng với số 1 trong biển số xe thì nó lại mang ý nghĩa tài lộc. Số 17 sẽ tạo nên sức mạnh, sự hài hòa, thành công và cả sự thịnh vượng. Chính vì vậy, số 17 rất phù hợp để chọn làm biển số xe.
  • Con số 648 mang ý nghĩa Vạn sự Phất bát.

2. Biển số xe 17648 tốt hay xấu?

Biển số xe 17648 là biển số có 6 nút.

Để tính số nút trong biển số xe, ta sẽ tính tổng các số trong biển số xe và lấy số cuối cùng trong kết quả vừa tính được.

Biển số xe 17648 có tổng các con số bằng: 1 + 7 + 6 + 4 + 8 = 26 >> Số nút là 6.

Ý nghĩa của biển số xe có 6 nút: Số 6 là con số được nhiều người đặc biệt ưa thích và săn đón. Bởi xét theo ý nghĩa phong thủy, số 6 là đại diện cho sự tốt lành, lợi lộc, thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, đối với các biển số xe sở hữu con số này hay được kết hợp với số 8 tạo thành con số 68, nó sẽ mang lại sự may mắn cũng như lộc phát cho chủ nhân của nó.

Bên cạnh cách xác định biển số xe tốt xấu dựa trên số nút. Ta còn có phương pháp xác định biển số xe dựa trên 80 Linh Số Tốt Xấu. Cách tính biển số xe theo 80 Linh số được thực hiện bằng cách lấy biển số xe chia cho 80, sau đó lấy phần dư của phép chia (nếu số dư là 0 thì tương ứng với linh số 80) sau đó đối chiếu với bảng tra 80 Linh Số Tốt Xấu.

Biển số 17648 khi chia cho 80 ta được số dư 48 tương ứng với Linh số 48 mang ý nghĩa Anh mại đức hậu - Lập chí.

Linh số 48: Anh mại đức hậu - Lập chí là quẻ Đại Cát. Là quẻ phẩm đức, làm cố vấn, thầy giáo là đại lợi. Có đầy trí mưu tài hoa, giúp người thành đại nghiệp, có đức có tín, tài thọ song toàn, hưởng thụ của cải trời cho. Người dùng số này có tài tham mưu, cố vấn, ở hàng cao phẩm loài người. Tiền đồ rộng mở, đạt được giàu sang vinh hiển, ai ai cũng ngưỡng mộ.

3. Biển số xe 17648 hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, các con số từ 0 đến 9 đều đại diện cho một trong 5 nguyên tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Số 0, 2, 5, 8 đại diện cho hành Thổ
  • Số 1 đại diện cho hành Thủy
  • Số 3, 4 đại diện cho hành Mộc
  • Số 6, 7 đại diện cho hành Kim
  • Số 9 đại diện cho hành Hỏa

Yếu tố ngũ hành của biển số 17648 được biểu diễn như sau:

17648
ThủyKimKimMộcThổ

Trên thang điểm 10, ta sẽ so sánh từng con số trong biển số xe với từng nguyên tố ngũ hành. Nếu ngũ hành đại diện cho con số tương sinh với nguyên tố ngũ hành đang xem xét thì +2 điểm, đồng hành +1 điểm, không có liên hệ hoặc tương khắc thì +0 điểm.

Độ phù hợp của biển số 17648 với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: 4/10
  • Mệnh Mộc: 3/10
  • Mệnh Thủy: 5/10
  • Mệnh Hỏa: 2/10
  • Mệnh Thổ: 1/10

Biểu đồ sự phù hợp ngũ hành với các mệnh ngũ hành

Nhận xét về ngũ hành của biển số 17648:

Biển số 17648 có đặc điểm là Vượng Kim, Khuyết Hỏa. Vì vậy biển số này rất phù hợp với những người có Mệnh Thủy.

4. Dịch biển số 17648 theo Kinh Dịch

Để luận biển số xe theo Kinh Dịch, ta làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tổng 3 số đầu trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Hạ Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 17648 có tổng 3 số đầu là 1 + 7 + 6 = 14. 14/8 dư 6. Tương ứng với quẻ Lôi (Chấn ☳) trong Bát Quái.

  • Bước 2: Tương tự bước 1, lấy tổng 2 số cuối trong biển số xe chia cho 8, lấy số dư của phép chia và đối chiếu với Bảng tra Bát Quái để có được Thượng Quái của quẻ dịch.

    Biển số xe 17648 có tổng 2 số cuối là 4 + 8 = 12. 12/8 dư 4. Tương ứng với quẻ Thủy (Khảm ☵) trong Bát Quái.

  • Bước 3: Từ Hạ Quái và Thượng Quái thu được ở Bước 1 và Bước 2, ta có được quẻ dịch chính (Quẻ Chủ) là quẻ Thủy Lôi Truân

    là Chấn gặp Khảm, Kiền Khôn mới giao với nhau mà gặp chỗ hiểm hãm.Truân chỉ thời kỳ gian nan, vất vả lúc ban đầu, khác với quẻ Khôn là gian nan lúc giữa cuộc, khác với quẻ Khốn là khốn khổ lúc chung cuộc. Tượng quẻ là Chấn gặp Khảm, Kiền Khôn mới giao với nhau mà gặp chỗ hiểm hãm, cho nên tên nó là Truân. Nguy hiểm ở ngoài (Khảm), ở trong thì náo loạn (Chấn). Tức là những khó khăn gặp phải khi mới hình thành.

  • Bước 4: Từ Quẻ Chủ ta suy ra Quẻ Hộ bằng cách lập Hạ Quái từ các hào 2,3,4 của Quẻ Chủ và Thượng Quái từ các hào 3,4,5 của Quẻ Chủ. Theo cách đó ta có Quẻ Hộ của Quẻ Chủ Thủy Lôi Truân là quẻ Sơn Địa Bác

    Ngoại quái Cấn, nội quái Khôn có năm hào âm, một hào dương trên cùng cũng chả thế tồn tại được bao lâu, sớm muộn cũng bị tiêu bác.

  • Bước 5: Tính toán hào động từ biển số xe để lập Quẻ Biến. Hào động được xác định bằng cách lấy tổng các con số trong biển số xe chia 6. Số dư của phép chia tương ứng với hào động (dư 0 tương ứng với hào động là 6).

    Biển số 17648 có tổng các con số bằng 1 + 7 + 6 + 4 + 8 = 26. 26/6 dư 2 >> Tương ứng với hào 2 động. Quẻ Chủ Thủy Lôi Truân động hào 2 biến thành quẻ Thủy Trạch Tiết

    Ngoại quái Khảm, nội quái Đoài có nghĩa là nước ở trong đầm, cũng có thể hiểu là trong cái hiểm luôn được bình an.

  • Cuối cùng: Dựa vào các quẻ lập được để suy đoán Cát - Hung của biển số theo Quẻ Dịch. Đây là một việc hết sức phức tạp cần có hiểu biết chuyên sâu với Kinh Dịch. Tuy nhiên ở khía cạnh người dùng bình thường DichBienSoXe.Org sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về các Quẻ Dịch để bạn tự luận đoán.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Luận việc phải dựa trên Quẻ Chủ làm chính, không được xa rời ý Quẻ Chủ
  • Quẻ Hộ có tác dụng bổ trợ, làm rõ nội tình, giải thích cho Quẻ Chủ
  • Quẻ Biến có tác dụng giải thích, bổ trợ, cho sự biến hóa cho Quẻ Chủ
  • Trong một sự việc, Quẻ Chủ biểu thị chính cho sự việc, cũng là quá trình khởi đầu của sự việc, Quẻ Hộ giải thích nội tình, cũng là biểu thị giai đoạn giữa, Quẻ Biến biểu thị cho sự biến hóa cũng là biểu thị cho giai đoạn kết thúc của sự việc.
  • Nếu không có am hiểu chuyên sâu về Kinh Dịch thì có thể bỏ qua sự hiện diện của Quẻ Hộ và Quẻ Biến

Chi tiết về các Quẻ Dịch được lập bởi biển số 17648:

Quẻ Thủy Lôi Truân
Thủy Lôi Truân

Loại quẻ: Hung

Ý quẻ: Truân đầu cả, hanh thông, lợi tốt, chính bền, chớ dùng có thửa đi, lợi về dựng tước hầu.

Ý nghĩa: Không tốt cho việc gì

Chú thích: Quẻ này trong chỗ hiểm động được. Có thể hanh thông, mà ở chỗ hiểm, tốt nhất nên giữ cho đường ngay thẳng, chớ nên vội tiến. Lời Chiêm là cả hanh và lợi về đường ngay thẳng.

Quẻ Sơn Địa Bác
Sơn Địa Bác

Loại quẻ: Hung

Ý quẻ: Quẻ Bác không lợi có thửa đi

Ý nghĩa: Dễ bị tiểu nhân hại nên tùy thời mà nghe ngóng tình hình. Khi có dự định thực hiện công việc nên cẩn trọng, nhún lời nói sẽ hạn chế thua thiệt.

Chú thích: Quẻ Bác cố nhiên là điềm xấu, bị tiểu nhân hãm hại, chấp nhận cay đắng. Tuy đó phải cố gắng sửa chữa kịp thời, để không rơi vào tình thế xấu thì có thay đổi cũng không kịp nữa. Nếu là người lãnh đạo biết lo cho kẻ dưới được an vui thì về sau sẽ được an trạch.

Quẻ Thủy Trạch Tiết
Thủy Trạch Tiết

Loại quẻ: Cát

Ý quẻ: Quẻ Tiết hanh, sự dè dặt khổ không thể chính bền.

Ý nghĩa: Công danh sự nghiệp ổn định, có những bước tiến bền vững.

Chú thích: Quẻ Tiết là quẻ hanh nhưng muốn hanh thì phải chọn đúng đường, không cần khổ tiết, không nên quá tích cực.

Trên đây là tòan bộ luận giải của DichBienSoXe.Org về biển số xe 17648. Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Dịch nghĩa biển số xe17648

Chúc bạn Vạn Dặm Bình An!